Animated Blue Pencil Animated Blue Pencil

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558 เวลา 12.30-15.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ

  • วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา จึงได้ปั๊มไก่เพิ่มมาอีก 1 ดวง 



  • กิจกรรมวันนี้คือ การทำสื่อกลุ่มละ 2 ชิ้น ชิ้นแรก... เป็นสื่อประกอบนิทานที่สามารถขยับหรือทำตัวละครให้นิทานให้เคลื่อนไหวได้ และชิ้นที่สอง... เป็นสื่อที่สามารถหมุนวงล้อที่เป็นวัฏจักรชีวิตของคน หรือสัตว์ชนิดต่าง ๆ



  • กลุ่มของดิฉันได้นิทานเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ และวัฏจักรชีวิตของกบ ซึ่งในกลุ่มจะแบ่งกันทำงาน เพื่อให้งานเสร็จทันเวลาเรียน... อาจารย์มีกระดาษที่มีรูปภาพมาแล้ว ให้เราระบายสี หรือวาดรูปเพิ่มเติมได้ ให้สวยงามตามความต้องการ


>>  มาลงมือทำกันเลยดีกว่า !!! <<





  • เมื่อช่วยกันระบายสีเสร็จแล้ว ก็ไปปรึกษาอาจารย์ในการทำวงล้อให้หมุนได้ เพราะดิฉันรับผิดชอบทำวัฏจักรของกบ ซึ่งนอกจากจะได้ทักษะเรื่องการระบายสีมากขึ้น ยังทำให้รู้วิธีที่จะใส่ลูกเล่นในการทำสื่อเด็กปฐมวัยให้มีความน่าสนใจ โดยการหมุนวงล้อต่าง ๆ ได้ ถือเป็นการได้ใช้ประโยชน์ บูรณาการได้หลายอย่าง ในสื่อชิ้นเดียว




" ผลงานของพวกเรา สวยไหมคะ :D "



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • สามารถนำความรู้ วิธีการต่าง ๆ ที่ได้จากการทำสื่อ ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนของเด็กปฐมวัยได้ 
  • สามารถบูรณาการ หรือเป็นสื่อประกอบในการเรียน เพื่อให้เด็กเกิดความสนใจ และพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของเด็กได้มากขึ้น มีความเสมือนจริงมากขึ้น
  • สามารถนำไปประดิษฐ์สิ่งของ ในโอกาสต่าง ๆ ประยุกต์เป็นของขวัญ ของที่ระลึก ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : มีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตั้งใจเรียน พยายามนำคำแนะนำของอาจารย์มาใช้ในการทำงาน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนน่ารักมาก ช่วยกันทำงานด้วยความตั้งใจ บรรยากาศในการทำงานก็สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อหรือทำให้เครียด
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เตรียมความพร้อมในการสอนมาดีมาก อำนวยความสะดวกให้นักศึกษา พร้อมทั้งให้คำปรึกษา แนะนำ และลงมือทำเป็นตัวอย่าง ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น